Thứ Năm, ngày 01 tháng 11 năm 2012

Viêm khớp xương và các vấn đề liên quan



Nghiên cứu phát hiện rằng những người có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón tay đeo nhẫn dễ mắc bệnh viêm khớp xương nhiều gấp đôi những người khác
Một công trình nghiên cứu tại nước Anh cho thấy có thể có sự liên hệ giữa bề dài của các ngón tay của một ngừời với chứng viêm khớp xương. Viêm khớp xương là loại bệnh viêm khớp thông thường nhất
Tại Hoa Kỳ có trên 20 triệu người mắc chứng bệnh này. Viêm khớp xương gây ra bởi sự thoái hoá của sụn, tức là một loại mô giống như cao su bảo vệ xương và các khớp xương. Trước tuổi 45, chứng viêm khớp xương thường thấy ở nam giới hơn là nữ giới, nhưng trên tuổi 45 thì nữ giới lại thường mắc chứng này hơn là nam giới.


Mới đây, các chuyên gia tại Trường Đại học Nottingham đã nghiên cứu về chiều dài các ngón tay của con người với hy vọng tìm hiểu được về đặc tính di truyền học hay tình trạng thể chất của những người đó. Các nhà nghiên cứu so sánh sự khác biệt về bề dài của ngón tay thứ nhì, tức là ngón tay trỏ, và ngón tay thứ tư, tức là ngón tay đeo nhẫn.

Trên 2.000 người cả nam lẫn nữ tham gia vào cuộc nghiên cứu. Tất cả những người này đều bị chứng viêm khớp xương hông hay viêm khớp xương đầu gối. Các bác sĩ đã khuyên các bệnh nhân này nên tính đến chuyện phẫu thuật để thay khớp xương. Sau đó họ được so sánh với hơn 1.000 người chưa hề bị bệnh hay có triệu chứng viêm khớp xương.

Cuộc nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón tay đeo nhẫn dễ mắc bệnh viêm khớp xương nhiều gấp đôi những người khác. Bằng chứng rõ rệt nhất về hiện tượng này có thể thấy được trong số những phụ nữ mắc chứng viêm khớp xương đầu gối và có ngón tay đeo nhẫn dài hơn ngón tay trỏ.

Những phát hiện này đã được đăng tải trên tập san Bệnh Viêm Khớp và Thấp Khớp.
Chuyện nghiên cứu về bề dài các ngón tay không phải là một điều mới mẽ. Những công trình nghiên cứu trước đó đã gợi ý rằng có tương quan giữa bề dài ngón tay với nhiều năng lực của con người, kể cả năng khiếu về âm nhạc và thể thao. Nhưng sự khác nhau về bề dài giữa ngón tay trỏ và ngón tay đeo nhẫn được biết đến nhiều nhất vì sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới. Nam giới thường có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón tay đeo nhẫn, trong khi nữ giới thường có hai ngón tay này dài bằng nhau.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra tỷ lệ về bề dài giữa ngón tay trỏ và ngón tay đeo nhẫn này cũng có quan hệ với mức hormone trong những thai nhi. Người ta tin rằng ngón tay đeo nhẫn càng dài hơn ngón tay trỏ bao nhiêu thì mức testosterone, tức kích thích tố sinh dục, trong các thai nhi càng cao bấy nhiêu.

Người lãnh đạo công trình nghiên cứu mới này, ông Michael Doherty, nói rằng nam giới thường bị chứng viêm khớp xương hơn nữ giới. Ông và toán nghiên cứu của ông tin rằng sự gia tăng hoạt động thể xác và thể thao có thể là một phần của nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Đây là một lý thuyết phù hợp với những phát hiện cho thấy rằng tỷ lệ về bề dài của các ngón tay mà người ta tin là thuờng thấy trong nam giới và các vận động viện có thề có quan hệ với một nguy cơ cao hơn về chứng viêm khớp xuơng.

Những phát hiện đó không xác nhận rằng những người có sự khác biệt về bề dài các ngón tay như thế có phần chắc sẽ mắc chứng viêm khớp xương. Nhưng chúng quả thật có cung cấp cho chúng ta một số manh mối để tìm hiểu về cơ thể con người.

                                                                                                                                      (Theo VOA)


Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.
Vui lòng liên hệ:
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ 
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872
Email: tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Tap: Chữa viêm mũi dị ứng; Thuốc trị viêm xoang mũi; Chữa Đau sâu răng; Thuốc chữa hôi miệng; Thuốc chữa sâu răng cho trẻ em; Thuốc chữa viêm lợi; Chữa bệnh dạ dày; Thuốc chữa Đau lưng; Chữa bệnh sỏi thận; Chữa thoái vị đĩa đệm; Khám bệnh từ xa; Đông y gia truyền Thanh Tuấn

13 lưu ý giúp bảo vệ lưng

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân chính khiến bạn bị đau lưng hay nguy hiểm hơn là mắc phải các căn bệnh về cột sống, là do việc thiếu vận đông, ngồi sai tư thế… Để bảo vệ và giúp lưng luôn khoẻ mạnh, bạn cần làm theo những hướng dẫn đơn giản dưới đây.

1. Đứng

Khi đứng bạn nên đứng một chân ở trước, một chân ở sau, đầu gối có thể hơi khụy xuống hoặc thẳng gối đều được.Cách đứng này sẽ giúp giảm sức ép và nén lên lưng.
Tập luyện giúp cho lưng không bị mệt mỏi, giảm cảm giác đau lưng.

2. Ngồi

Khi ngồi bạn nên đặt đầu gối hơi cao hơn so với hông để tạo lực đỡ cho phần lưng phía dưới. Hãy ngồi đúng tư thế, thay vì ngồi vẹo vọ, bạn hãy ngồi thẳng, cố gắng giữ đầu thẳng với cột sống, đùi vuông góc với thân và cẳng chân, hai vai cần bằng.

3. Khi với tay

Nếu muốn với một vật gì đó ở trên cao, bạn hãy đứng lên trên một chiếc ghế đẩu vững chãi và lấy xuống vật mình cần. Lưu ý chỉ nên với những vật mà bạn có khả năng với được, không nên cố với lấy những vật mà ở xa bạn hoặc bạn khó có thể với tới được.

4. Mang vác vật nặng

Khi mang vác vật nặng, đơn giản nhất là bạn hãy vác chúng trên lưng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên vác những vật nặng vừa phải, không nên cố mang những vật quá nặng, sẽ rất gây gại cho lưng.

5. Khi nâng nhấc

Khi muốn nâng nhấc một vật nặng, bạn hãy  quỳ một đầu gối xuống, dùng lực để nhấc vật nặng lên. Khi nâng bạn nên dùng lực của tay và chân thay vì dùng lưng.


6. Khi ngủ

Bạn nên đặt 2 chiếc gối dưới mỗi đầu gối để giảm sức nặng.Tư thế ngủ cũng rất quan trọng, nó có những ảnh hưởng trực tiếp đến lưng của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn không nên nằm sấp bởi như vậy nó sẽ tạo sức ép đối với cổ và lưng.

Gối đầu cũng có những ảnh hưởng tới lưng, nếu chiếc gối quá cao sẽ gây mỏi lưng. Bên cạnh đó, một số người không quen ngủ với một chiếc gối quá cứng hay quá mềm. Hãy chọn cho mình một chiếc gối có độ mềm, cứng thích hợp và cao vừa phải.


Nếu bạn dùng loại đệm quá mềm cũng sẽ khiến vùng lưng bạn bị trũng xuống khi nằm, ảnh hưởng đến cột sống và khiến chứng đau lưng trở nên tệ hơn. Nên chọn loại nệm có độ lún vừa phải, không quá cứng hay quá mềm, độ cao khoảng 10cm, để đảm bảo phần lưng bạn được thẳng khi nằm.


7. Khống chế cân nặng

Tăng cân hay dư thừa cân nặng đều gây nên những ảnh hưởng xấu đối với lưng của bạn. Vì thế việc kiểm soát và khống chế được cân nặng không chỉ giúp bạn có được một vóc dáng đạt chuẩn mà còn có lợi cho sức khoẻ nói chung và lưng nói riêng.

8. Tránh xa thuốc lá

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người hút thuốc lá sẽ dễ có nguy cơ mắc các bệnh về lưng hơn so với những người bình thường khác. Lý giải cho điều này các chuyên gia cho rằng, chất nicotine trong thuốc lá chính là “thủ phạm” cản trở quá trình lưu thông máu tới các đĩa đệm của cột sống. Vì thế, bằng mọi cách bạn nên từ bỏ và tránh xa thuốc lá.

9. Giảm đau lưng không dùng thuốc

Để làm dịu cảm giác bị đau lưng bạn hãy dùng một túi đá để chườm vào lưng, cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình. Ngoài ra bạn chỉ cần thực hiện các động tác đơn giản như duỗi người, vươn vai, duỗi thẳng người, cảm giác đau sẽ phần nào giảm bớt.

Tập Yoga cũng là liệu pháp rất hữu hiệu, bạn hãy ngồi xếp bằng, thở ra, toàn thân gập về phía trước, trán chạm sát mặt sàn, hai cánh tay đưa thẳng ra phía trước. Nhắm mắt, thư giãn hai vai. Giữ tư thế này trong 1 phút. Sau đó hít thở sâu, trở về tư thế ban đầu. Lặp lại vài lần.


Lắc vai là động tác giúp giảm sự căng nhức các cơ bắp vùng lưng trên. Đứng thẳng, đan hai tay sau gáy, lắc hai vai lên, xuống 8 lần


10. Tập luyện

Tập luyện giúp cho lưng không bị mệt mỏi, giảm cảm giác đau lưng. Khi lựa chọn các bài tập bạn nên chú trọng đến các bài tập kéo căng, có sức bền. Việc luyện tập cần được duy trì và kéo dài đều đặn, đừng đợi đến khi gặp rắc rối với lưng rồi mới bắt đầu tập luyện.

11. Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ  chất dinh dưỡng cũng rất cần thiết trong việc cải thiện kết cấu và cấu trúc của bộ xương trong cơ thể (trong đó có xương sống).

12. Không ngồi lâu

Không nên ngồi trong một thời gian dài, mà không vận động hay nghỉ ngơi.

13. Kiểm tra định kỳ

Thường xuyên kiểm tra cột sống, để kịp thời phát hiện những bất thường và ứng phó kịp thời.

theo nguồn  VTC

Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 8-12 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.

Vui lòng liên hệ:
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ 
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872
Email:
tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Tránh đau lưng

Số lượng bệnh nhân đau lưng ngày càng nhiều thường do các bác sĩ điều trị bệnh khỏi nhưng chưa dứt hẳn vì họ hay chú trọng vào những phương pháp điều trị cụ thể như dùng thuốc, châm cứu, vật lý trị liệu, phẫu thuật... mà ít quan tâm trang bị đầy đủ kiến thức phòng bệnh cho người chưa mắc hoặc người đã đau lưng.

Bệnh này có nguyên nhân từ sự tích lũy các vi chấn thương hoặc chấn thương mạnh, đột ngột lên trên cột sống, đĩa đệm làm tổn thương đĩa đệm, sụn khớp và dây chằng. Do đó bí quyết để phòng ngừa bệnh này là tránh sự phá hủy của vi chấn thương lên đĩa đệm, đốt sống; mặt khác “xây dựng” dây chằng bảo vệ đĩa đệm và sụn khớp vững chắc.

Né máy lạnh

Để tránh sự phá hủy đó, chúng ta tuân thủ những điều sau:
Khi làm việc tránh tư thế với lấy vật dụng, tránh khiêng vác nặng, tránh đi bộ quá nhiều, đứng lâu, ngồi lâu liên tục quá 45 phút vì đó cũng là nguyên nhân tạo ra những vi chấn thương khi các cơ đã mỏi. Tránh tắm tối, ở phòng máy lạnh lâu dài vì có thể tăng đau do hiện tượng co các cơ cạnh cột sống. Trẻ em ngồi học sai tư thế, sử dụng bàn ghế không phù hợp với cơ thể cũng dễ dẫn đến cong vẹo cột sống gây đau lưng.

Tránh hút thuốc vì đối với người hút thuốc đau lưng sẽ nặng hơn và thời gian đau cũng kéo dài hơn so với người không hút thuốc (nghiên cứu của Đại học Pittsburgh - Mỹ). Khi ngủ không nằm trên nệm, võng, ghế bố, nằm sấp, vì cột sống không được cố định tốt hoặc không đúng tư thế sinh lý của cột sống sẽ tạo nên những vi chấn thương làm xé rộng tổn thương.

Đau lưng sẽ tăng khi ăn các món như măng, cà tím, cà pháo, khổ qua, củ cải trắng, rau muống, bò, gà, vịt, uống nước đá. Tránh ăn uống quá độ dẫn đến thừa cân không chỉ gây đau lưng mà còn là thủ phạm chính gây thoái hóa khớp gối, yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch. Tránh tập luyện một động tác nào đó một cách thái quá, chơi các môn thể thao có lực chấn động liên tục lên cột sống.

Phương tiện đơn giản
Bên cạnh đó chúng ta “ xây dựng” tốt hệ thống sụn khớp, dây chằng bằng chính phương tiện đơn giản được lấy từ trong cuộc sống.

Bữa ăn thường xuyên bổ sung các món ăn giàu glucosamin, vitamin C, canxi, vitaminD... là các chất rất cần thiết để cấu thành sụn khớp. Thực phẩm có nhiều glucosamin tự nhiên là các loại cá da trơn như cá hú, bông lau, tra, cá mập, vỏ mai cua biển… Món ăn chứa nhiều sinh tố C như cam, chanh, quýt, xơri, bưởi, bông cải xanh, cà chua… Canxi hiện diện nhiều trong quả dứa và các loại cá sông, cá biển, tôm, cua , ốc, nghêu, sò, đậu hủ, sữa… Còn vitamin D có nhiều trong bơ sữa, trứng, gan gà, dầu cá thu...

Những người làm nghề dễ tạo ra vi chấn thương cột sống thắt lưng (công nhân bốc xếp mang vác nặng, làm việc ngồi nhiều, diễn viên xiếc, nhào lộn, cử tạ, đánh golf, lái xe có độ rung lớn) nên đeo đai thắt lưng để phòng bệnh, hạn chế đau lưng do thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng. Khi cần mang vác thì đặt vật dụng giữa hai lòng bàn chân và ôm sát vào cơ thể để lực tác dụng được chia đều trên các đốt sống sẽ hạn chế sự chịu lực quá lớn của một đốt sống nào đó.

Bơi lội vừa sức và tập động tác tam giác điều độ mỗi ngày là hai bài tập có hiệu quả nhất để chữa đau lưng có nguyên nhân từ cột sống.

Động tác tam giác


Chuẩn bị: Nằm ngửa, hai bàn tay úp dưới thắt lưng, hai chân co lên, gót bàn chân chống gần chạm mông



Thực hiện: Hít vô tối đa, giữ hơi dao động, ngả hai chân cùng hướng lần lượt sang hai bên, đồng thời nghiêng cổ tối đa ngược hướng hai chân, thở ra co chân ép bụng, sau đó duỗi chân ra  Ảnh: T.T.D.

Tác dụng: Luyện để cột sống dẻo dai tạo điều kiện cho nhóm cơ cạnh cột sống và dây chằng chắc hơn, vận động tất cả tạng phủ trong bụng, khí huyết được đẩy tới những nơi hiểm hóc nhất của vùng thắt lưng để trị chứng đau lưng và tiểu đêm.


 (Theo TTO)
Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.
Vui lòng liên hệ:
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ 
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872
Email: tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Tap: Chữa viêm mũi dị ứng; Thuốc trị viêm xoang mũi; Chữa Đau sâu răng; Thuốc chữa hôi miệng; Thuốc chữa sâu răng cho trẻ em; Thuốc chữa viêm lợi; Chữa bệnh dạ dày; Thuốc chữa Đau lưng; Chữa bệnh sỏi thận; Chữa thoái vị đĩa đệm; Khám bệnh từ xa; Đông y gia truyền Thanh Tuấn